วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

มันก็เป็นอะไรที่น่าคิดนะครับ....บ่อยครั้งที่เราอาจจะปล่อยให้หลายอย่างสุมรุม โดยที่ไม่ได้ลองคิดในหลายมุม ดูบ้าง หวังว่า บทความสั้นๆนี้จะช่วยให้หลายคนฉุกคิดอะไรได้บ้าง ^^

ดีไม่ดี..อยู่ที่ใจ หัวเราะ..เมื่ออยากหัวเราะ
ร้องไห้... เมื่ออยากร้องไห้
และต้องหัวเราะให้ได้หลังร้องไห้ทุกครั้ง !
อย่าทำอะไรที่ไม่อยากทำ.. จงทำอะไรที่ใจอยากทำ.. !


ตัวหนังสือ..เขียนผิด..ลบได้ การกระทำ...ทำผิด..เอาอะไรลบ

นึกว่าหมากำลังไล่ฟัดซิ...! จะได้รีบวิ่งรี่เข้าเส้นชัย... ล้มเมื่อไหร่จะได้รีบลุก...

ทุกย่างก้าวของความฝันคือ ย่างก้าวของความเหน็ดเหนื่อย
ทุกย่างก้าวของความเหน็ดเหนื่อย คือย่างก้าวของความสำเร็จ


ต่อให้ทุกข์ที่สุด ก็ต้องผ่านไปจนได้
เมื่อเรานั่งมองอดีต เรายังผ่านทุกข์มาได้ตั้งหลายทุกข์
หลังทุกข์ อย่าทุกข์อีก ให้ทุกข์แค่ตอนทุกข์
แล้วทุกข์ที่สุด ก็จะเป็นแค่ ทุกข์ แค่นี้เอง !


ให้ทำหน้าที่ทุกหน้าที่ด้วยหัวใจ ให้หัวใจตระหนักในหน้าที่
แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าหน้าที่เป็นหน้าที่
แต่เป็นการกระทำที่เกิดจาก หัวใจเรียกร้อง..ต่างหาก


ดีไม่ดี..อยู่ที่ใจเรา..ถ้าใจเรา..คิดดี เราก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ
ถ้าเรามองในทางที่ดี...ใจเราก็จะรู้สึกดี
ถ้ากำลังใจดี...สิ่งเลวร้าย..ก็จะคลี่คลายเป็น..ดี !

      ขอส่งกำลังใจให้กับอีกหลายๆคนที่กำลังล้มหรือกำลังจะเซ ขอให้พยายามยืนหยัดและพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นมาได้เร็วๆนะครับ...ให้คิดซะว่า...ชีวิต เหมือน เรือ โดน ลมทะเล พัดมาก็เอนไปเอนมา แต่ ท้ายที่สุดเมื่อกะลาสีตั้งลำเรือดีๆและบังคับใบเรือด้วยความเข้มแข็งแล้วไซร้ เรือนั้นก็จะต้านเเรงลมทะเลและเเล่นฉิวเข้าสู่ฝั่งได้อย่างน่าชื่นชมทีเดียว ฉันใดฉันนั้นครับ......ชีวิตคนเราเหมือนกัน....แค่อยู่ที่ว่า...หลายๆคน จะเข้มแข็งและพยุงเรือให้แข็งเเรงต้านทานลมพายุ หรือ จะปล่อยให้เรือค่อยๆล้มและจมลง อับปางในที่สุด...ทุกสิ่งอย่างทางแก้ทางออกมีเสมอ...อยู่ที่ใจครับ ว่าจะพยายามเสาะหา หรือจะปล่อยตัวเองให้นอนจมกับมรสุมทุกข์เหล่านั้น....สู้ๆๆๆ ครับ กำลังใจและความสุขอยู่รอบๆตัวคุณอยู่ที่ว่า คุณ จะหยิบมันขึ้นมาหรือเปล่า ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น